Thông tin Bảo vệ môi trường

Thứ Ba, ngày 20/10/2020 |

Tin trong nước

Tập đoàn Nhật Bản tìm nhà phân phối sản phẩm thịt thực vật tại Việt Nam

15/10/2020 8:15:33 PM Kể từ tháng 10/2020, HARADA CORPORATION - Tập đoàn của Nhật Bản hiện đang kinh doanh các sản phẩm thịt có nguồn gốc thực vật nhãn hiệu Earthmeat tại các quốc gia Nhật Bản, Singapore, Thái Lan - chính thức thông báo tìm kiếm nhà phân phối tại Việt Nam. 

Môi trường Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng xe máy cho di chuyển, đi lại phổ biến, và do ảnh hưởng từ các nhà máy phát điện, công trường nên mức độ ô nhiễm không khí tại đây đã đứng thứ 15 trong danh sách các quốc gia ô nhiễm nhất thế giới năm 20195.
 

Vì vậy, Việt Nam cần khẩn thiết cải thiện chất lượng không khí bằng việc phát triển, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Chính vì thế, việc dùng loại thực phẩm thay thế này kỳ vọng có thể hạn chế việc sử dụng tài nguyên và phát thải hiệu ứng nhà kính, góp phần cải thiện chất lượng không khí. Bởi trên thực tế, để sản xuất ra các loại thịt cũng cần một lượng lớn nước và các loại hạt, chưa kể trong quá trình chăn nuôi cho đến sản xuất và cũng thải ra rất nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Ngoài ra, sử dụng thịt thực vật không chỉ giúp bảo vệ môi trường, mà còn là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, được một lượng lớn người ăn chay hoặc thuần chay dùng rộng rãi.

Hơn 10 năm trước, thịt thực vật earthmeat lần đầu tiên được sản xuất, bày bán tại châu Âu và các loại thịt có nguồn gốc thực vật đã và đang trở thành chủ đề rất được quan tâm trong ngành công nghiệp thực phẩm hiện nay. HARADA CORPORATION đã nhập khẩu và bày bán sản phẩm này tại các nước châu Á bao gồm Nhật Bản, Singapore và Thái Lan.

Người dùng hoàn toàn có thể thưởng thức vị ngon và độ mềm của thịt earthmeat, vì nó giữ lại lượng lớn protein nhưng lại giảm đáng kể lượng chất béo và calo. Ngoài ra, người dùng còn có thể hấp thụ chất xơ dồi dào từ thực vật mà không có được từ các loại thịt thông thường.  

Trao đổi với PV, Ông Kota Kinoshita - Giám đốc chi nhánh Singapore HARADA CORPORATION cho biết: Mặc dù cùng tại châu Á, nhưng ngôn ngữ, văn hóa và giá cả tại các quốc gia (Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Nhật Bản) là hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, ngay cả khi khác biệt về văn hóa ẩm thực thì hiển nhiên, tôi nghĩ là mọi người vẫn muốn ăn ngon và bổ dưỡng nhất có thể. Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ có cơ hội trải nghiệm sự thích thú giống như tôi khi lần đầu thưởng thức thịt thực vật earthmeat. Với tâm niệm này, chúng tôi đã và đang chuẩn bị để đưa loại thịt này tiếp cận tới đông đảo người dân châu Á hơn nữa. Hiện tại, chúng tôi đang tìm kiếm những nhà phân phối muốn cùng chúng tôi xây dựng nhận thức và uy tín của thương hiệu thịt thực vật earthmeat tại Việt Nam. Một trong những cách để đạt được điều này là qua việc phát đi thông cáo báo chí. Chúng tôi mong chờ một ngày loại thực phẩm này có thể bén rễ sâu trong đời sống người dân châu Á, thay vì chỉ là một xu hướng nhất thời.”
 
Theo Nguoilambao
Share |

Các tin khác:

Loại đồ uống hấp thụ càng nhiều càng có nguy cơ ung thư

Loại đồ uống hấp thụ càng nhiều càng có nguy cơ ung thư

(moitruong.com.vn) Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống rượu bia gây ra nhiều sự thay đổi về hóa học và thể chất trong cơ thể, gia tăng khả năng mắc ung thư. Xem thêm bài khác

Xem các video khác