Thông tin Bảo vệ môi trường

Thứ Bảy, 23/10/2021 |

Môi trường & Sức khỏe

Muốn sống lâu hãy nhớ thực hiện 6 con số này

12/10/2021 1:10:16 AM Nếu bạn muốn sống lâu hãy nhớ thực hiện 6 con số này: ăn 5 phần trái cây và rau, 10 phút thiền, 10 phút sưởi nắng, 75 phút tập thể dục cường độ mạnh, 9 giờ ngủ, kiểm tra mắt 2 năm một lần.
 

Mặc dù có rất nhiều loại kem dưỡng da và dược phẩm giúp chúng ta trông trẻ hơn, nhưng thật không may, chưa có loại thuốc thần kỳ nào có thể khiến con người sống lâu hơn.

Sở hữu thân hình cân đối và khỏe mạnh là một trong những cách để sống lâu nhất có thể. Bạn cần phải chăm sóc bản thân từ chế độ ăn uống, tập luyện đến khám sức khỏe định kỳ.


Ảnh minh họa: Medicalnewstoday

5 phần trái cây và rau

Đĩa ăn của bạn trông sẽ hấp dẫn khi có nhiều rau quả. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo mỗi người nên ăn 5 phần trái cây và rau mỗi ngày. Với người lớn, mỗi phần tương đương 80g. Nhờ hấp thụ các chất dinh dưỡng từ rau quả, mọi người sẽ có xu hướng sống lâu hơn. Thực phẩm có màu sắc tươi sáng rất hữu ích vì các sắc tố tự nhiên giúp ngăn ngừa ung thư. Người dân trên đảo Okinawa (Nhật Bản) có tuổi thọ cao bậc nhất thế giới với tỷ lệ mắc bệnh tim và ung thư thấp. Họ tuân theo chế độ ăn nhiều rau và trái cây, tập trung vào những loại có màu xanh đậm và vàng.

10 phút thiền

Một nghiên cứu của Đại học Binghamton (New York, Mỹ) cho thấy, thiền định từ 10 đến 15 phút mỗi ngày thúc đẩy khả năng tập trung của não bộ vào công việc. Sức khỏe não bộ rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn vì kiểm soát nhiều chức năng hằng ngày của bạn.

15 phút

Chỉ 15 phút sưởi nắng mỗi ngày có khả năng giúp bạn sống lâu hơn. Khoảng thời gian này vừa đủ để tăng lượng vitamin D của bạn. Thiếu vitamin D có liên quan đến ung thư, đa xơ cứng và loãng xương.

75 phút tập thể dục cường độ mạnh

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh khuyến nghị 75 phút tập thể dục cường độ mạnh một tuần hoặc 150 phút tập thể dục mức vừa phải. Bạn có thể chạy bộ hoặc tham gia các môn thể thao như quần vợt, bóng rổ. Các nhà khoa học ghi nhận những người trưởng thành chăm tập thể dục cường độ mạnh sẽ có sức khỏe tốt, hạnh phúc hơn và không bị suy giảm nhận thức.

9 giờ

Nhu cầu ngủ khác nhau tùy từng người, nhưng các chuyên khuyến cáo bạn nên ngủ khoảng 6-9 tiếng mỗi đêm. Nếu ngủ đủ 9 tiếng, bạn sẽ cảm thấy được thư giãn nhất. Ngủ đủ giấc cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Khi bạn đang ngủ, cơ thể thực hiện những hoạt động quan trọng giúp bạn nghỉ ngơi và lấy lại sinh lực. Một nghiên cứu trước đây của Khoa Khoa học Thần kinh Lâm sàng ở Stockholm, Thụy Điển ghi nhận, ngủ trung bình 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm vào cuối tuần làm tăng tỷ lệ tử vong lên 52%, so với ngủ ít nhất 7 giờ.

Kiểm tra mắt 2 năm một lần

Đi khám mắt sẽ giúp mọi người phát hiện các tình trạng bệnh không chỉ liên quan trực tiếp tới mắt. Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến các mao mạch trong võng mạc và khiến rò rỉ chất lỏng màu vàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tầm soát một số loại ung thư nhất định.

Theo Vietnamnet
Share |

Các tin khác:

Dấu hiệu thịt lợn nhiễm độc

Dấu hiệu thịt lợn nhiễm độc

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc của nhiều gia đình Việt song việc chọn thịt ngon sạch thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một vài đặc điểm của thịt lợn mà người mua nên cân nhắc kỹ để tránh gây hại sức khỏe. Xem thêm bài khác

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng như thế nào tới môi trường chung toàn cầu: