Thứ Ba, ngày 16/10/2018 |

Môi trường tự nhiên

9 loài động vật màu hồng quý hiếm

05/04/2018 9:29:29 PM (moitruong.com.vn) Trong thế giới tự nhiên, 9 loài động vật có màu hồng quý hiếm dưới đây thì không nhiều.

1. Chú cá heo màu hồng

Chú cá heo vô cùng đặc biệt này được phát hiện tại hồ Calcasieu, nước Mỹ. Người đã phát hiện ra chú cá heo này là Erik Rue, thuyền trưởng của 1 con tàu. Ngoài màu da hồng, chú cá heo này còn có 1 điểm đặc biệt nữa là có đôi mắt màu đỏ, và điều đó chứng tỏ chú cá này đã bị bệnh bạch tạng. Lo ngại chú cá heo sẽ bị "quấy rấy", Hiệp hội bảo tồn cá voi và cá heo đã kêu gọi mọi người tôn trọng và chỉ được quan sát từ xa, không nên rượt đuổi chú cá đặc biệt này.

2. Loài châu chấu màu hồng quý hiếm

Loài châu chấu màu hồng đặc biệt này có tên là Katydid. Đây là loài côn trùng cực kỳ quý hiếm, thường chỉ được tìm thấy ở miền Tây Hoa Kỳ. Được biết, màu hồng mà châu chấu Katydid có được là từ chế độ ăn uống của chúng.  Khác với những con châu chấu khác có màu xanh, châu chấu Katydid với màu hồng sặc sỡ rất dễ khiến nó bị kẻ thù phát hiện.  Vì vậy, để trốn tránh kẻ thù, chúng thường ẩn mình dưới những tán cây hay các loài hoa có màu đỏ hoặc màu hồng như là một cách ngụy trang.  Châu chấu Katydid có hai chiếc râu dài, mỏng, thậm chí có thể dài vượt quá chiều dài cơ thể nó.  Cả châu chấu Katydid đực và cái đều phát ra âm thanh bằng cách cọ xát đôi cánh lại với nhau.

3. Loài ếch màu hồng

Đây là 1 loài ếch vô cùng quý hiếm và đang có nguy cơ tuyệt chủng. Nó đã được các nhà khoa học Panama tìm ra. Loài ếch này có màu da hồng rất nổi bật, có chiều dài khoảng 22cm. Tuy nhiên trên lớp da hồng ấn tượng của loài ếch này có chứa một số loại nấm độc.

4. Rết màu hồng

Loài rết có màu hồng độc đáo này được gọi là Rết rồng (Desmoxytes purpurosea). Chúng đã được các nhà khoa học phát hiện năm 2007 tại Thái Lan. Điểm đặc biệt của loài rết rồng này là có những tuyến có thể tạo ra chất độc xyanua (cyanide) để tự vệ. Màu hồng đỏ của rết rồng cũng là lời cảnh báo với những loài vật muốn ăn thịt chúng.

5. Chuồn chuồn màu hồng

Đây là 1 loài chuồn chuồn hết sức đặc biệt sống nhiều ở khu vực châu Mỹ. Điều đặc biệt ở giống chuồn chuồn này là màu hồng chỉ có ở những con đực và màu hồng càng đậm hơn khi chúng trẻ. Khi càng lớn thì loài chuồn chuồn sẽ dần dần chuyển sang màu xanh.

6. Cự đà màu hồng

Đây là 1 loài vật rất quý hiếm, được tìm thấy trên 1 hòn đảo tại Ecuador. Khi mới phát hiện ra loài vật này, các nhà khoa học cho rằng đây là 1 chú cự đà có vấn đề về da tuy nhiên sau khi tìm hiểu kỹ thì các nhà khoa học đã kết luận rằng màu hồng là màu da tự nhiên của loài này. Chú cự đà hồng đầu tiên được phát hiện vào năm 1986 và hiện nay loài vật này đang ngày 1 ít dần đi.

7. Chú hà mã màu hồng

Những bức ảnh về chú hà mã này đã được chụp bởi 2 anh em nhiếp ảnh gia Will và Matt Burrard-Lucas, người Anh. Họ đã được hướng dẫn viên giới thiệu và tìm được ra chú hà mã đặc biệt này. Chú hà mã này được cả đàn quan tâm 1 cách hết sức đặc biệt. Được biết rằng hà mã màu hồng là do mắc hội chứng liên quan tới sắc tố.

8. Chú mèo lông hồng

Chú mèo trắng tên Brumas, 9 tuổi đã có 1 sự thay đổi màu lông vô cùng kỳ lạ. Ông bà chủ của chú mèo đi ra ngoài trong vài tiếng và trở về đã thấy chú mèo cưng của mình biến đổi từ màu trắng sang màu hồng. Hết sức lo lắng, chủ của chú mèo đã đưa chú đi gặp bác sỹ thú y nhưng không ai có thể giải thích được hiện tượng này. Rất may là sự thay đổi màu sắc này là vô hại, chú mèo vẫn hoàn toàn bình thường.

9. Gấu trúc màu hồng

Chúng ta đều biết đến những chú gấu trúc với 2 màu đen trắng. Tuy nhiên ít người biết rằng những chú gấu trúc này cũng có giai đoạn cơ thể màu hồng. Đó là khi chúng mới được sinh ra. Gấu trúc khi mới sinh dài khoảng 15-17 cm, lông của chúng chưa phát triển và cơ thể có màu hồng hết sức đáng yêu. Tới khoảng 9 tháng tuổi, gấu trúc con bắt đầu ăn tre, trúc, khi 18 tháng tuổi chúng có thể sống tự lập, bộ lông đen trắng cũng dần phát triển.

Khánh Ly (moitruong.com.vn/ST)