Thứ Ba, ngày 16/10/2018 |

Môi trường & Sức khỏe

Nguồn gốc loài người nằm ở một hành tinh khác?

02/05/2018 9:43:08 AM (moitruong.com.vn) Trong cuốn sách “Loài người không đến từ Trái đất”, nhà nghiên cứu Silver tin rằng con người đến Trái đất từ cách đây 10 triệu năm bởi người ngoài hành tinh, có nghĩa là nguồn gốc loài người nằm ở một hành tinh khác.

Một số nhà khoa học không loại trừ khả năng vi khuẩn du hành từ các hành tinh khác thông qua bụi vũ trụ, thiên thạch. Chúng đâm xuống Trái đất và khơi mầm nên sự sống.

Nhiều người tin con người có nguồn gốc ngoài Trái đất.

Các nhà nghiên cứu cũng hết sức bất ngờ khi phát hiện bên trong 2 thiên thạch rơi xuống Trái đất cách đây 20 năm có chứa các thành phần cần thiết cho sự sống.

Tiến sĩ Ellis Silver, người nghiên cứu về tiến hóa, tin rằng nguồn gốc loài người nằm ở một hành tinh khác. Trong cuốn sách “Loài người không đến từ Trái đất”, Silver tin rằng, con người đến Trái đất từ cách đây 10 triệu năm bởi người ngoài hành tinh.

Con người ban đầu tỏ ra không phù hợp với sự sống trên hành tinh xanh. “Con người là sinh vật phát triển bậc nhất trên Trái đất. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là loài người lại không dễ dàng phù hợp với môi trường của hành tinh xanh: Bị ánh nắng Mặt trời đe dọa, tìm kiếm thức ăn không hề dễ dàng, tỷ lệ mắc bệnh mãn tính cao…”

Tiến sĩ Silver cho rằng, sở dĩ con người gặp những bất lợi khi sống trên Trái đất là vì chúng ta từng quen với việc sống ở hành tinh có lực hút yếu hơn nhiều.

“Nếu bạn có thể tìm được một ai đó 100% khỏe mạnh thì tôi sẽ rất ngạc nhiên”, Silver nói. “Trái đất phù hợp với con người, nhưng có lẽ không hoàn hảo như cách mà ai đó đã đưa chúng ta đến đây”.

Ông Silver nói, việc con người thường bị đau lưng hay lưng yếu là vì, chúng ta đã tiến hóa trên một hành tinh khác có trọng lực thấp hơn. Ông cũng phát hiện một điểm kỳ lạ là, đầu của những đứa trẻ sơ sinh rất to, gây khó khăn cho người mẹ khi sinh để và có thể dẫn tới việc mẹ và con tử vong trong lúc lâm bồn. Trong khi đó, các loài bản địa khác trên Trái đất không mắc phải vấn đề này.

Tiến sĩ Silver tin rằng, cấu tạo tự nhiên của con người không nhằm để thích nghi với việc tiếp xúc mặt trời khi ở trên Trái đất, nên chúng ta không thể tắm nắng hơn 1 - 2 tuần hay tiếp xúc với mặt trời hàng ngày mà không bị cháy nắng hoặc bị các tổn hại khác.

Ông Silver còn tuyên bố, loài người luôn bị ốm và điều này có thể vì, đồng hồ sinh học trong cơ thể của chúng ta đã tiến hóa để đón chờ một ngày có 25 tiếng đồng hồ như chứng minh của các nhà nghiên cứu về giấc ngủ.

"Đây không phải là vấn đề hiện đại. Chúng ta có thể thấy các yếu tố tương tự xuyên suốt lịch sử của loài người trên Trái đất", ông Silver nhấn mạnh. Chuyên gia này cho rằng, chủng người Neanderthal đã lai giống với các loài khác, có thể từ Alpha Centauri - hệ sao gần nhất với hệ mặt trời của chúng ta, nằm cách mặt trời 4,37 năm ánh sáng.

Ông Silver quả quyết, nhiều người trong chúng ta cảm thấy không thuộc về Trái đất và không coi đây là nhà.

Tiến sĩ Silver đưa ra giải thuyết rằng, tổ tiên loài người đã có thể đã tới Trái đất nhờ thiên thạch hoặc sao chổi cách đây khoảng 60.000 - 200.000 năm, trước khi tiến hóa thành loài như chúng ta biết hiện nay.

Silver còn cho rằng, Trái đất giống như một nhà tù nhốt con người. “Bởi có lẽ chúng ta đã mắc phải sai lầm nào đó, nên chúng ta phải học cách hành xử ở đây”.

Thanh Thảo (moitruong.com.vn/TH theo Daily Star, Daily Mail)