Quản lý môi trường - Bảo vệ môi trường - Trang 6

Thứ Hai, ngày 15/10/2018 |

Quản lý môi trường

Hà Nội “du học’ trồng cây xanh

Hà Nội “du học’ trồng cây xanh

Chỉ trong vòng ba tháng qua, lượng cây xanh được cắt tỉa, hạ độ cao ở thủ đô Hà Nội đã gấp hơn 5 lần số lượng thực hiện trung bình mỗi năm trước đây, sau khi các cán bộ công ty cây xanh được cử đi nước ngoài “du học” ngắn hạn.

 Cụ rùa qua đời, có nên tiến hành cải tạo tổng thể hồ Gươm?

Cụ rùa qua đời, có nên tiến hành cải tạo tổng thể hồ Gươm?

Cụ Rùa hồ Gươm qua đời để lại trong lòng người yêu Thủ đô sự nuối tiếc về linh vật sống giữa "trái tim" Hà Nội hàng thế kỷ. Từ đó, nhiều ý kiến cho rằng nên tiến hành cải tạo tổng thể hồ Gươm một lần và đưa rùa Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội) về thay thế.

 Khi đô thị có nguy cơ trở thành “bãi đậu xe khổng lồ”

Khi đô thị có nguy cơ trở thành “bãi đậu xe khổng lồ”

 Nguyên nhân tắc nghẽn giao thông ở các đô thị lớn là do thất bại trong quy hoạch và phát triển đô thị. Nhà nước đã không thể “áp đặt” được các chính sách của mình để tạo dựng ra đô thị dựa vào vận tải công cộng (VTCC) mà phải chạy theo thị trường bằng cách mở đường và xây cầu vượt, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông cá nhân. Nếu cách làm này vẫn được tiếp tục thì việc trở thành “bãi đậu xe khổng lồ” như Bangkok, Jakarta và Manila đang phải đối mặt là tương lai không xa đối với các đô thị như TPHCM.

Đạo đức của kẻ quản gia

Đạo đức của kẻ quản gia

Quản gia là một người làm công ăn lương, là người thay mặt gia chủ hoặc đại diện cho gia chủ xử lý các loại công việc khác nhau, bao gồm cả việc quản lý tài sản và tài chính của gia chủ. Nhìn từ góc độ quản lý tài nguyên thiên nhiên và môi trường, thế giới dường như đang chứng kiến một thế hệ quản gia thiếu trách nhiệm.

Khói xe gồm những thành phần độc hại nào?

Khói xe gồm những thành phần độc hại nào?

Về mặt lý thuyết, khói thải xe là khí carbon dioxide (CO2) và hơi nước, thế nhưng thực nghiệm cho thấy, khói xe bao gồm hỗn hợp nhiều khí và những thành phần “lạ” gây tác hại của chúng lên môi trường và sức khỏe.

Xe máy sẽ phải kiểm định khí thải với mức phí từ 100.000-150.000 đồng

Xe máy sẽ phải kiểm định khí thải với mức phí từ 100.000-150.000 đồng

 Dự thảo về quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe môtô, xe gắn máy của Bộ Giao thông Vận tải sẽ được thực hiện trước mắt tại 5 thành phố lớn đầu tiên với mức phí kiểm định khí thải khoảng 100.000-150.000 đồng/lần/xe/2 năm.

Cần lộ trình cứu môi trường ở Hà Nội

Cần lộ trình cứu môi trường ở Hà Nội

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Đức Chung đã đề nghị các chuyên gia Đức nghiên cứu để có đánh giá sát với thực tiễn, đưa ra các số liệu cụ thể về hiện trạng môi trường thành phố, đồng thời đề xuất các giải pháp và đặt hàng chuyên gia Đức giới thiệu những thiết bị quan trắc môi trường hiện đại nhất, thế hệ mới nhất thế giới để xây dựng các trạm quan trắc cố định và tự động trên địa bàn thành phố.

Tài nguyên sắp hết rồi

Tài nguyên sắp hết rồi

So với nhiều nước trên thế giới và trong khu vực, Việt Nam có những lợi thế quan trọng về tài nguyên khoáng sản như Dầu khí, Than, Sắt, Quặng, Bauxit… Tuy nhiên, phát triển kinh tế thời gian qua, cùng với việc quản lý thiếu chặt chẽ, tình trạng khai thác thiếu quy hoạch, hậu quả là đến nay tài nguyên thiên nhiên sắp cạn kiệt.

Hy vọng vào cuộc cách mạng cây xanh ở Hà Nội

Hy vọng vào cuộc cách mạng cây xanh ở Hà Nội

Một “cuộc cách mạng” về cây xanh thực sự đang diễn ra tại Hà Nội khi lãnh đạo Thành phố quyết định sẽ trồng cây xanh ở tất cả các dải phân cách giữa, kể cả Đại lộ Thăng Long và Võ Nguyên Giáp, đồng thời cắt toàn bộ kinh phí duy tu cây cảnh, bồn hoa, cắt xén cỏ.... ở các khu vực này.

Ứng xử đúng đắn đối với tài nguyên nước

Ứng xử đúng đắn đối với tài nguyên nước

Cách ứng xử đúng đắn với tài nguyên nước là trân trọng, giữ gìn và tìm cách tái tạo. “Nước” dường như là từ khóa “nóng” nhất suốt mùa khô năm nay, cả nước ngọt lẫn nước mặn. Nhưng dù là nước gì đi nữa, thì cách ứng xử đúng đắn đối với tài nguyên nước chỉ có một: Trân trọng, giữ gìn và tìm cách tái tạo.

Page: 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 « Back · Next »

Các tin đưa ngày:

Rau hữu cơ: Bán đắt liệu có “xắt ra miếng”?

Rau hữu cơ: Bán đắt liệu có “xắt ra miếng”?

Có một thực tế đáng buồn cho ngành sản xuất hữu cơ ở Việt Nam, các doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn hữu cơ “xịn” của châu Âu thì đều xuất khẩu. Thị trường trong nước với 90 triệu dân Việt Nam lại bị bỏ ngỏ. Xem thêm bài khác

Xem các video khác