Quản lý môi trường - Bảo vệ môi trường - Trang 11

Thứ Tư, ngày 19/12/2018 |

Quản lý môi trường

Thí điểm giải quyết tranh chấp môi trường thông qua hòa giải

Thí điểm giải quyết tranh chấp môi trường thông qua hòa giải

Viện Chiến lược Chính sách Tài nguyên & Môi trường (Bộ Tài nguyên & Môi trường) sẽ chọn một số vụ xung đột về môi trường để tiến hành thí điểm giải quyết tranh chấp thông qua hòa giải.

​Đón TPP, đừng quên ô nhiễm

​Đón TPP, đừng quên ô nhiễm

Theo một báo cáo nghiên cứu của nhóm các học giả Peter Petri, Michael Plummer và Fan Zhai dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Đông - Tây (East - West Center) và hợp tác với Viện Kinh tế quốc tế Peterson cập nhật tháng 2-2015, VN là một trong những quốc gia hưởng lợi nhiều nhất từ việc tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Đề xuất nâng mức chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng

Đề xuất nâng mức chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng

Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đề xuất nâng mức chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng đối với các cơ sở sản xuất thủy điện từ 20 đồng/kwh lên 36 đồng/kwh và cơ sở sản xuất nước sạch từ 40 đồng/m3 lên 52 đồng/m3.

Có sự chồng chéo trong quản lý môi trường

Có sự chồng chéo trong quản lý môi trường

Trong khi ở các nước phát triển, những yếu tố từ môi trường tác động đến sức khỏe được quan tâm đặc biệt thì tại Việt Nam có sự chồng chéo trong phân công công việc và lĩnh vực quản lý về sức khỏe môi trường.

Các công cụ quản lý môi trường (phần 6)

Các công cụ quản lý môi trường (phần 6)

Giáo dục và truyền thông môi trường cũng là một công cụ quản lý môi trường gián tiếp và rất cần thiết, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.

Các công cụ quản lý môi trường (phần 5)

Các công cụ quản lý môi trường (phần 5)

Sử dụng các công cụ kinh tế trong quản lý môi trường là biện pháp mà các nhà kinh tế cho là có hiệu quả cao xét từ góc độ chi phí thực hiện.

Các công cụ quản lý môi trường (phần 4)

Các công cụ quản lý môi trường (phần 4)

Mục đích của hệ thống đặt cọc - hoàn trả là thu gom những thứ mà người tiêu thụ đã dùng vào một trung tâm để tái chế hoặc tái sử dụng một cách an toàn đối với môi trường.

Hiểm họa chất thải, phế liệu có được ngăn chặn?

Hiểm họa chất thải, phế liệu có được ngăn chặn?

Nghị định Quản lý chất thải và phế liệu chính thức có hiệu lực từ ngày 15/06/2015 liệu có giải quyết được những tồn tại bấy lâu nay hay vấn nạn nhập khẩu chất thải, phế liệu vẫn sẽ tiếp tục xảy ra và gieo rắc hiểm họa ô nhiễm môi trường trong khi những biện pháp quản lý, ngăn chặn chưa đủ mạnh và dứt khoát?

Các công cụ quản lý môi trường (phần 3)

Các công cụ quản lý môi trường (phần 3)

Nếu như trong mô hình lý thuyết chúng ta có thể dễ dàng thấy được vai trò của thuế môi trường trong việc buộc các doanh nghiệp “nội vi hoá các chi phí ngoại ứng” thì trong thực tế, việc này hoàn toàn không đơn giản.

Các công cụ quản lý môi trường (phần 2)

Các công cụ quản lý môi trường (phần 2)

Công cụ kinh tế hay còn gọi là công cụ dựa vào thị trường là các công cụ chính sách được sử dụng nhằm tác động tới chi phí và lợi ích trong hoạt động của các cá nhân và tổ chức kinh tế để tạo ra các tác động ảnh hưởng đến hành vi của các tác nhân kinh tế theo hướng có lợi cho môi trường.

Page: 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16 « Back · Next »

Các tin đưa ngày:

Thực phẩm nhuộm màu tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe

Thực phẩm nhuộm màu tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe

Việc lạm dụng phẩm màu không nằm trong danh mục cho phép để chế biến thực phẩm, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người tiêu dùng không còn xa lạ. Xem thêm bài khác

Xem các video khác